Đời sống & Sức khỏe

8 bí quyết giảm căng thẳng cực đơn giản bạn nên áp dụng mỗi ngày

Cuộc sống, công việc, các mối quan hệ…khiến bạn căng thẳng, lo lắng nguy hiểm hơn là dẫn đến trầm cảm. Vì thế, đừng quên ghi lại 8 cách giảm căng thẳng tưởng chừng đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả

Cuộc sống, công việc, các mối quan hệ…khiến bạn căng thẳng, lo lắng nguy hiểm hơn là dẫn đến trầm cảm. Vì thế, đừng quên ghi lại 8 cách giảm căng thẳng tưởng chừng đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tại sao bị stress?

Stress (căng thẳng) là gì?

Sức đề kháng bị suy giảm khiến cơ thể rơi vào tình trạng uể oải Dù chỉ vừa bắt đầu ngày mới, nhưng bạn luôn có cảm giác uể oải, thiếu năng lượng, đờ đẫn và thèm ngủ gần như mọi lúc trong ngày.

Stress là gì? (Ảnh: Internet)

Stress là tình trạng gây ra do căng thẳng kéo dài. Đây là phản ứng của cơ thể trước bất kỳ một yêu cầu, áp lực hay những yếu tố tác động nào đe dọa hay ảnh hưởng đến sự tồn tại cả về thể chất và tinh thần của con người.

Nguyên nhân dẫn gây Stress

Để nói về nguyên nhân của stress thì thật sự nó có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Và nó sẽ phụ thuộc vào hoàn cảnh của mỗi người.

Những nguyên nhân gây căng thẳng Môi trường bên ngoài: Sự ô nhiễm không khí, làm việc trong môi trường không thoải mái. Thời tiết thay đổi cũng làm cho bạn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Đây là nguyên nhân dẫn đến căng thẳng. Những căng thẳng từ phía xã hội và gia đình: Các vấn đề liên quan đến tài chính, công việc. Hoặc có thể là mâu thuẫn với đồng nghiệp hay người thân… Những yêu cầu về mặt thời gian và sự tập trung sức lực vào công việc hay gia đình, sự mất mát, mâu thuẫn… Hay nói đúng hơn là những chuyện không vui mà bạn chưa tìm ra được cách giải quyết dẫn đến bế tắc và sẽ dẫn đến tình trạng stress. Các vấn đề liên quan đến thể chất: Cơ thể mệt mỏi khiến chúng ta khó chịu, căng thẳng. Vấn đề tâm lý: Thái độ tiêu cực và sự thiển cận trong tiếp cận mọi vấn đề. Điều này khiến bạn luôn rơi vào trạng thái mất niềm tin vào mọi thứ, mọi người. Bạn sẽ sinh ra chán nản, mệt mỏi rồi dẫn đến căng thẳng, đầu óc.

Những nguyên nhân gây căng thẳng (Ảnh: Internet)

  • Môi trường bên ngoài: Sự ô nhiễm không khí, làm việc trong môi trường không thoải mái. Thời tiết thay đổi cũng làm cho bạn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi. Đây là nguyên nhân dẫn đến căng thẳng.
  • Những căng thẳng từ phía xã hội và gia đình: Các vấn đề liên quan đến tài chính, công việc. Hoặc có thể là mâu thuẫn với đồng nghiệp hay người thân…
  • Những yêu cầu về mặt thời gian và sự tập trung sức lực vào công việc hay gia đình, sự mất mát, mâu thuẫn… Hay nói đúng hơn là những chuyện không vui mà bạn chưa tìm ra được cách giải quyết dẫn đến bế tắc và sẽ dẫn đến tình trạng stress.
  • Các vấn đề liên quan đến thể chất: Cơ thể mệt mỏi khiến chúng ta khó chịu, căng thẳng.
  • Vấn đề tâm lý: Thái độ tiêu cực và sự thiển cận trong tiếp cận mọi vấn đề. Điều này khiến bạn luôn rơi vào trạng thái mất niềm tin vào mọi thứ, mọi người. Bạn sẽ sinh ra chán nản, mệt mỏi rồi dẫn đến căng thẳng, đầu óc.

Một số lý do dẫn đến căng thẳng ở đa số mọi người bạn có thể tham khảo. Bên cạnh đó có thể có nhiều nguyên nhân khác nữa có thể xảy ra ở mỗi người là khác nhau.

8 bí quyết giảm căng thẳng mệt mỏi

Căng thẳng mệt mỏi là điều không khó tránh khỏi khi hiện nay chúng ta phải đối mặt với rất nhiều tác động của cuộc sống. Đôi khi những cảm xúc sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Dưới đây là một số cách giảm căng thẳng mệt mỏi.

Bí quyết giúp giảm căng thẳng (Ảnh: Internet)

Căng thẳng mệt mỏi là điều không khó tránh khỏi khi hiện nay chúng ta phải đối mặt với rất nhiều tác động của cuộc sống. Đôi khi những cảm xúc sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Dưới đây là một số cách giảm căng thẳng mệt mỏi.

Không chỉ gây ảnh hưởng tới tinh thần, cuộc sống hiện đại còn vô tình mang tới những hệ lụy khác về sức khỏe như: gan và đại tràng. Điều này khiến các chức năng nàng bị nhiễm độc và suy giảm. Vậy chúng ta cần làm thế nào để thải độc các bộ phận này? Hãy tìm hiểu ngay bài viết: “Cách thải độc gan đơn giản tại nhà với 16 loại nước uống hấp dẫn“. Và bài viết: “Thải độc đại tràng là gì? Có nên thải độc đại tràng không?

Phương pháp bấm huyệt

Bấm huyệt được coi là phương pháp giải phóng cảm xúc. Kỹ thuật bấm huyệt dựa trên các huyệt đạo của cơ thể nên có tác dụng làm giảm các hormone gây căng thẳng và giúp não bộ được thư giãn dễ dàng hơn.

Các huyệt bao gồm phần lòng bàn tay(dưới ngón út), lông mày(là nơi giao lông mày với mũi), bên cạnh mắt, dưới mũi, cằm, xương đòn, dưới cánh tay và trên đỉnh đầu. Bạn có thể học cách bấm huyệt cơ bản để thư giãn cơ thể bằng cách dùng ngón trỏ và ngón giữa để nhấn giữa các huyệt này nhiều lần với lực từ trung bình đến mạnh.

Phương pháp bấm huyệt thư giãn (Ảnh: Internet)

Các huyệt bao gồm phần lòng bàn tay(dưới ngón út), lông mày(là nơi giao lông mày với mũi), bên cạnh mắt, dưới mũi, cằm, xương đòn, dưới cánh tay và trên đỉnh đầu. Bạn có thể học cách bấm huyệt cơ bản để thư giãn cơ thể bằng cách dùng ngón trỏ và ngón giữa để nhấn giữa các huyệt này nhiều lần với lực từ trung bình đến mạnh.

Vẽ hoặc viết tất cả cảm xúc tiêu cực, căng thẳng

Viết tất cả những căng thẳng ra giấy sẽ giúp bạn giải tỏa cảm xúc Kỹ thuật này như phương pháp giúp bạn tuôn trào cảm xúc. Bạn sẽ đẩy hết tất cả những cảm xúc khó chịu, mệt mỏi trong lòng bằng cách sử dụng khả năng vẽ hoặc viết của mình trên giấy. Khi bạn di chuyển bằng bút thì hãy tưởng tượng ra những điều tiêu cực trong đầu bạn và viết ra giấy. Đây là một cách hiệu quả để giúp bạn thoải mái đầu óc và trở nên bình tĩnh hơn.

Viết tất cả những căng thẳng ra giấy sẽ giúp bạn giải tỏa cảm xúc (Ảnh: Internet)

Kỹ thuật này như phương pháp giúp bạn tuôn trào cảm xúc. Bạn sẽ đẩy hết tất cả những cảm xúc khó chịu, mệt mỏi trong lòng bằng cách sử dụng khả năng vẽ hoặc viết của mình trên giấy. Khi bạn di chuyển bằng bút thì hãy tưởng tượng ra những điều tiêu cực trong đầu bạn và viết ra giấy. Đây là một cách hiệu quả để giúp bạn thoải mái đầu óc và trở nên bình tĩnh hơn.

Xem video để tạo động lực

Những video với nội dung truyền động lực và chia sẻ kinh nghiệm hay trong cuộc sống. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm giảm căng thẳng từ những chuyên gia khoa học để giúp bạn có thể tìm ra phương pháp để cải thiện tâm trạng của mình tốt hơn.

Xem các video truyền cảm hứng cũng là một cách giúp bạn giảm căng thẳng (Ảnh: Internet)

Xã hội hiện đại với sự bùng nổ mạnh mẽ của Internet nên việc tìm kiếm những video tạo động lực không hề khó khăn. Những video với nội dung truyền động lực và chia sẻ kinh nghiệm hay trong cuộc sống. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm giảm căng thẳng từ những chuyên gia khoa học để giúp bạn có thể tìm ra phương pháp để cải thiện tâm trạng của mình tốt hơn.

Tìm hiểu thêm 5 cách cân bằng cảm xúc để không ảnh hưởng đến hiệu quả học tập làm việc qua video sau

Kết nối với thiên nhiên

Bạn có bao giờ nghe đến phương pháp đi chân đất ngoài trời hay chưa? Đây là một cách để gia tăng sự tập trung đó! Bạn nên áp dụng thử phương pháp này vì nó sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong việc giảm thiểu căng thẳng cho bạn.

Cách làm sạch phổi bằng việc tập thể dục hoặc thực hiện các động tác yoga sẽ giúp bạn thải ra được toàn bộ khí độc tồn đọng ở dưới đáy phổi. Từ đó, giúp máu lưu thông, cải thiện sức khỏe đường hô hấp. Glutathione sẽ hướng dẫn cho bạn một bài thở đơn giản, giúp làm sạch phổi ngay tại nhà.

Kết nối với thiên nhiên sẽ giúp mang tới cho bạn một sức khỏe tốt và tâm hồn thư thái (Ảnh: Internet)

Bạn hãy tìm một không gian yên tĩnh, trong lành, tháo giày ra và tiếp xúc hoàn toàn với đất bằng đôi chân trần của mình. Sau đó hãy im lặng và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên khi đi bộ, tập thể dục nhẹ nhàng. Bạn sẽ cảm thấy tâm trạng của mình sẽ trở nên tốt hơn rất nhiều.

Nghe nhạc

Âm nhạc luôn mang đến những thứ thật kỳ diệu. Trong đó kèm cả việc giúp bạn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi một cách hiệu quả. Những âm thanh hay giai điệu của âm nhạc có thể giúp gợi lên những cảm xúc tích cực. Âm nhạc sẽ giúp giảm huyết áp và loại bỏ những hormone gây ra tình trạng căng thẳng. Vì vậy khi bạn stress, bạn hãy tìm cho mình một bản nhạc yêu thích. Hãy để cảm xúc được thăng hoa và xua tan mọi muộn phiền, căng thẳng.

Nghe nhạc là cách giúp chúng ta thư giãn sau giờ học và làm việc căng thẳng (Ảnh: Internet)

Âm nhạc luôn mang đến những thứ thật kỳ diệu. Trong đó kèm cả việc giúp bạn giải tỏa căng thẳng mệt mỏi một cách hiệu quả. Những âm thanh hay giai điệu của âm nhạc có thể giúp gợi lên những cảm xúc tích cực. Âm nhạc sẽ giúp giảm huyết áp và loại bỏ những hormone gây ra tình trạng căng thẳng. Vì vậy khi bạn stress, bạn hãy tìm cho mình một bản nhạc yêu thích. Hãy để cảm xúc được thăng hoa và xua tan mọi muộn phiền, căng thẳng.

Chế độ dinh dưỡng khoa học

Thực phẩm có chứa carotenoid: Carotenoid là chất chống oxy hóa, chống ung thư phổi và giảm cơn đau của bệnh nhân hen suyễn hiệu quả. Bạn có thể tìm thấy carotenoid trong một vài loại trái cây và rau củ như cà rốt, khoai lang, rau xanh đậm, cà chua, … Thực phẩm có chứa folate: Đây cũng là một thành phần giúp thanh lọc và bảo vệ bạn khỏi ung thư phổi. Folate có trong những loại thực phẩm như rau chân vịt, măng tây, trái cây họ cam quýt, bơ,… Thực phẩm có chứa axit béo omega-3: Cá hồi, cá ngừ, các loại hạt, hạt lanh, … là những thực phẩm giàu omega-3. Hấp thụ chất này sẽ giúp giảm các triệu chứng hen suyễn như khó thở, thở khò khè,… Thực phẩm có chứa magie: Magie là khoáng chất làm tăng dung tích phổi giúp hấp thụ nhiều oxy hơn . Đồng thời, hỗ trợ hệ hô hấp hoạt động hiệu quả. Các loại thực phẩm như đậu, bơ, chuối, cá, trái cây khô và các loại hạt,… giàu magie. Thực phẩm giàu vitamin C: Đây là một chất quen thuộc giúp chống oxy hóa và tăng cường cung cấp oxy cho cơ thể. Đồng thời, loại bỏ độc tố trong phổi một cách nhanh chóng. Các thực phẩm chưa vitamin C như: chanh, cam, bưởi, ớt chuông, dâu tây, thơm, xoài, …

Một chế độ dinh dưỡng tốt cũng giúp bạn rất nhiều trong việc hỗ trợ giảm stress (Ảnh: Internet)

Thực phẩm chính là một trong những liệu pháp nghe có vẻ đơn giản nhưng thật sự hiệu quả. Nó giúp bạn cảm thấy dễ chịu nhanh nhất với những màu sắc tươi mới, hấp dẫn từ ánh nhìn cho đến vị giác. Để hiểu rõ những thực phẩm nào thì hãy chờ đón ở phần phía dưới nhé!

Yoga giảm căng thẳng

Bài tập dẫn lưu tư thế Bước 1: Nằm trên sàn hoặc giường. Bước 2: Dù bạn nằm ở tư thế nào thì hãy kê gối dưới hông sao cho ngực thấp hơn hông. Bước 3: Từ từ hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Thời gian hít vào gấp đôi thời gian thở ra, hay còn gọi là thở 1:2. Sau đó, bạn hãy tiếp tục thực hiện bước 2 và 3 trong vòng vài phút.

Yoga là một phương pháp luyện tập giúp bạn giải phóng năng lượng xấu (Ảnh: Internet)

Yoga là một trong những bộ môn thực hành với sự kết hợp hài hòa giữa cơ thể và tâm trí. Các động tác nhẹ nhàng kết hợp với việc thở sâu và thở đều. Nó sẽ giúp cơ thể và bộ não của chúng ta được thư giãn một cách tối đa. Đối với những người bị các bệnh liên quan đến tâm lý thì yoga thì bộ môn giúp cải thiện cả thể chất và tinh thần. Bạn sẽ được cân bằng giữa những suy nghĩ tích cực và tiêu cực để giảm stress hiệu quả. Với cơ chế tự chữa lành vết thương của cơ thể thì yoga giảm căng thẳng một cách tự nhiên mà không kém phần hiệu quả.

5 tư thế yoga giảm stress

tap the duc dac biet yoga giup thai doc co the tot hon

5 tư thế Yoga giúp giảm căng thẳng (Ảnh: Internet)

  • Tư thế quả núi: Ở tư thế này người thực hiện đứng thẳng, giữ vững chân và 2 bàn chân đặt sát vào nhau. Đưa tay chắp trước ngực nhưng dáng đứng vẫn đứng thẳng, cơ thể thả lỏng tối đa. Hãy hít thở sâu và làm từ 5 đến 10 lần
  • Tư thế khom người phía trước: bạn đứng thẳng, 2 chân khéo lại, người cúi gập về phía trước. Bạn hãy cố gắng chạm các ngón chân, giữ cơ thể trong 1 phút rồi trở về vị trí ban đầu. Điều quan trọng nhất là bạn vẫn phải hít thở sâu để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Tư thế chim bồ câu: bạn hãy ngồi với một đầu gối gập phía trước, 1 chân thì duỗi dài đằng sau. Người ngả về phía trước, hít sâu và làm đều đặn sau 10 nhịp với mỗi chân khác nhau.
  • Tư thế rắn hổ mang: người thực hiện nằm sấp với 2 tay chống lên sàn nhà, chân duỗi thẳng. Đồng thời chân và lòng bàn tay úp xuống. Sau đó bạn hít sâu và từ từ ngửa ra sau, tay giữ thẳng. Khi thở ra, chúng ta từ từ đưa cơ thể trở về vị trí ban đầu. Hãy tập từ 5 đến 10 lần và mỗi lần với 10 nhịp thở.
  • Tư thế thư giãn: với tư thế này bạn nằm thẳng trên sàn, 2 mắt nhắm lại. Đồng thời hít thở thư giãn từ 1 tới 10. Đưa tay che mắt và xoa da trên mắt, trán và mặt. Hít thở tới 10 rồi xoa toàn bộ khuôn mặt với ngón tay của bạn.

Giảm căng thẳng với viên ngậm Glutathione

Bên cạnh những phương pháp được giới thiệu ở trên thì bổ sung Glutathione cũng là một cách để giảm thiểu căng thẳng. Bởi vì Glutathione rất quan trọng với cơ thể, một khi thiếu hụt Glutathione thì cơ thể sẽ rất dễ bị mệt mỏi, căng thẳng. Do đó bạn có thể lựa chọn bổ sung Glutathione vào cơ thể thông qua sử dụng viên ngậm Glutathione.

glutathione giup lam dep da, thai doc co the va bao ve chuc nang gan tot nhat

Glutathione là sản phẩm giúp hỗ trợ sức khỏe và tăng sức đề kháng cho cơ thể (Ảnh: Internet)

Đây không phải là giải pháp nhanh chóng nhưng lại an toàn và hiệu quả dành cho mọi người. Sau thời gian sử dụng từ 30- 45 ngày thì bạn sẽ nhận thấy sự hiệu quả mà nó mang lại. Mỗi ngày chỉ cần sử dụng 1-2 viên và kiên trì sử dụng. Sau một liệu trình sử dụng tháng, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi của cơ thể. Trở nên mạnh khỏe hơn, nhiều năng lượng để học tập làm việc hơn. Đồng thời, tình trạng căng thẳng từ đó cũng được cải thiện đáng kể. Vì nguồn gốc xuất xứ đến từ Ý và bảng thành phần lành tính nên khi lựa chọn viên ngậm Glutathione để sử dụng bạn cứ hoàn toàn yên tâm vì độ an toàn.

Trên đây là những cách giúp bạn giảm căng thẳng mà nhất định bạn phải tìm hiểu rõ hơn. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn giải tỏa được phần nào những căng thẳng!

Các gốc tự do chính là căn nguyên của lão hóa và bệnh tật. Các chất chống oxy hóa chính là “thiên địch” của các gốc tự do. Vậy chất chống oxy hóa là gì? Hãy tìm ngay đáp án trong bài viết: “Chất chống oxy hóa là gì? 4 lợi ích của chất chống oxy hóa đối với cơ thể

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *